Chuyển đến nội dung chính

Thị trường đồ lót “đồ nhỏ”, chuyện không nhỏ

Một nhà sinh sản hàng may mặc Việt Nam có nhà máy ở khu công nghiệp Tân Bình tiến hành khảo sát thị trường với dự định sẽ tung sản phẩm ra bán trong nước vào giữa năm 2010 cho biết: hàng nội chỉ chiếm chưa đến 5% doanh thu thị trường áo xống lót xuất khẩu ở Việt Nam (ước khoảng 8.000 tỉ/năm với mức bình quân cả năm là 150.000đ/nữ và 50.000đ/nam). Các thương hiệu ngoại Triumph, Wacoal, Bon Bon, Pierre Cardin, Minoshe, Jockey, XZDY… ước lượng có khoảng 3.000 điểm bán trên cả nước. Còn ở chợ chỉ toàn là hàng Trung Quốc, chợ nhỏ là loại hàng giá rẻ, chợ sang là hàng cao cấp hơn nhập từ Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc… Đồ lót nam, ở chợ có thể tìm thấy một số thương hiệu nội, một số sản phẩm không thương hiệu của cơ sở nhỏ may bán về tỉnh. Còn áo lót nữ thì gần như chơi có. Theo ước lượng của một số nhà kinh dinh, đến đầu năm 2013, Việt Nam mới chỉ có hơn mười công ty với khoảng 40 thương hiệu chuyên sinh sản y phục lót bán trong thị trường nội địa. Tìm doanh nghiệp đủ năng lực may gia công bán sỉ đồ lót xuất khẩu mặt hàng này tuy không nhiều, nhưng tìm doanh nghiệp có đủ khả năng quản lý chuỗi dây chuyền cung ứng khá phức tạp và  bán buôn đồ lót xuất khẩu  cao cấp và quan yếu hơn, đủ lực và đủ tầm để dựng một mác vẫn là chuyện khó với doanh nghiệp may mặc trong nước. Nhiều thương hiệu quốc tế đã xuất hiện trên thị trường đồ lót xuất khẩu Việt Nam. Ảnh: Lê Hồng Thái Bà Phạm Thị Thúy, giám đốc công ty Vương Hải Long chuyên sinh sản áo xống lót cho thị trường nội địa nói: “Mở cửa hàng riêng hoài quá cao, nên sản phẩm công ty cốt yếu bán trong siêu thị đáp ứng cho phân khúc thị trường làng nhàng ở đô thị”. Bà Thúy cho rằng hàng nội khó ra chợ vì phân khúc giá thấp không cạnh tranh được với hàng Trung Quốc quá rẻ, chỉ mười mấy đến hai chục ngàn đồng/cái. Còn phân khúc giá cao thì đã có các thương hiệu nhập nội. Doanh nghiệp trong nước chẳng thể sinh sản chiếc áo lót nữ viền ren, độn mút tạo dáng để có bán giá lẻ 10.000 – 20.000 đồng. Còn làm hàng giá hơn triệu đồng thì người tiêu dùng sẽ mua hàng hiệu đồ lót xuất khẩu ngoại. Chính nên chi,  đồ lót xuất khẩu  những hộ gia đình sinh sản áo xống lót bỏ mối ra chợ ở khu vực Tân Bình đã tuần tự chuyển sang may hàng khác. Khó trăm bề Bà Nguyễn Thị Điền, chủ thương hiệu An Phước ngóng: “An Phước đã có thương hiệu riêng, mà vẫn chưa bạo dạn cho ra thương hiệu đồ lót xuất khẩu An Phước do có nhiều điều khó”. Bà Điền phân tách, mua chiếc máy may chuyên dụng sinh sản nội y mắc gấp ba lần máy công nghiệp may sơmi. Mở xưởng nhỏ với 100 máy may cần trên 500.000 USD sắm thiết bị. Loại sản phẩm này chỉ cần may chệch vài milimet là hỏng, đạp máy chậm, khựng từng chút là áo sẽ xấu. Phải mất ba tháng học nghề, sáu tháng may “nháp”, và sau ba năm mới có được người thợ may trên máy chuyên dụng. Tuyển người quản lý kỹ thuật lại càng khó hơn. Đó là chưa kể, Việt Nam chưa có nhà thiết kế y phục lót chuyên nghiệp. Bên cạnh đó cần bộ phận chuyên thu mua nguyên phụ liệu riêng, vì y phục đồ lót đòi hỏi ren, thun, lớp độn, móc… lắt nhắt từng chút, phải đặt từ Nhật, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc… “Đầu đồ lót triumph tư sinh  đồ lót triumph  sản tốn kém như vậy, phải bán giá thỏa đáng mới có lãi, nhưng trên thị trường giờ hàng Trung Quốc tràn trề, kiểu dáng đa dạng, màu sắc thời trang, giá lại quá rẻ, nên ra sản phẩm khó mà giành được thị phần”, bà Điền nói. Ông Nguyễn Khoa Văn, giám đốc công ty Anh Khoa cũng cho biết: “chẳng thể cạnh tranh nổi với áo xống lót Trung Quốc. Loại mà họ bán 4.500đ thì Anh Khoa phải tốn 15.000đ mới làm ra được”. Bắt đầu từ “đo ni” Khó khăn như vậy, nên rất ít nhà sinh sản dám nhảy vào thị trường này. Từ những năm 1990, bà Lý Thị Thanh Nguyệt, (người quản lý công ty may Vĩnh Hưng chuyên xuất khẩu quần lót xuất khẩunam bán sỉ sang thị trường châu Âu, Mỹ, Đài Loan, Singapore…) đã kiên tâm chiếm lĩnh thị trường quần lót nam nội địa. Tìm hiểu các số đo của hàng ngàn đàn ông Việt Nam trong độ tuổi từ 17 – 70, suốt 12 năm, đến năm 2003, bà Thanh Nguyệt mới tổng kết được sự dị biệt của đàn ông Việt Nam, để thiết kế sản phẩm. Trong khi đó, khi vào Việt Nam, các công ty nước ngoài điều tra nghiên cứu thị trường Việt Nam đồ lót  đồ lót wacoal  wacoal khá kỹ lưỡng để có thể trụ vững. Công ty Gunze khảo sát thị trường Việt Nam từ năm 1999. Sau ba năm Gunze có đủ những thông báo cấp thiết về thực tại thu nhập của người dân thành phố, nhất là những người đi làm ở công ty, văn phòng; những đối tượng nào sẵn sàng mua những sản phẩm hàng hiệu đắt tiền. Gunze cũng chỉ ra được các số đo hình thể đàn ông Việt Nam để thiết lập các rập kích cỡ mới dành riêng cho thị trường. hao hao, sau khi ra đời vào năm 2001, thương hiệu Vera cũng tìm hiểu qua cả ngàn khách hàng nữ để rút ra kết luận: đàn bà Việt Nam có nhiều nét dị biệt, chả hạn có khung xương nhỏ, vòng 1 và vòng 3 đều khiêm tốn hơn tham số quốc tế của châu Á, từ đó điều chỉnh các đường cắt cúp cho hạp. Dù vậy, theo bà Nguyễn Hồng Trang, giám đốc công ty Vera thì: “Việt Nam có khá nhiều công ty chuyên may gia công y phục nội y cho nước ngoài, nhưng làm hàng để bán nội địa không dễ, vì cần phải có định hướng riêng, định hình khách hàng, quan yếu nhất là xây dựng hệ thống phân phối với dịch vụ, hệ thống nhận diện…”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mua đồ lót Triumph Made In Việt Nam tại Bắc Ninh có tốt không

Mẹ cũng nói nếu mình muốn mua đồ lót Triumph chất lượng nên mua Triumph có chữ Made in Việt Nam thì hàng sẽ chất lượng ổn nhất.  Mấy bữa nay thấy các chị bàn nhiều về đồ lót, đặc biệt thấy các chị chia sẻ khá nhiều về  đồ lót Triumph  mà em cũng có một vài quan hoài về vấn đề này.Thực sự ngay từ thời còn là sinh viên, mỗi lần đi mua áo ngực mẹ em hay đưa em vào hàng Triumph. Em thì con gái song lúc ấy hay tiếc của nên thường bảo mẹ không cấp thiết phải tốn kém như vậy, em mua mấy hàng ngoài chợ như các bạn là mặc được rồi.Mẹ em những lúc ấy toàn bảo em không quan tâm tới sức khỏe bản thân. Mẹ còn nói, em mặc gì bên ngoài cũng được song phải để ý tới đồ lót. Vì nếu chọn được đồ lót đúng size và chất liệu tốt, em sẽ cảm thấy thoải mái. Và quả thật khi mặc áo ngực Triumph, em cũng thấy thoải mái và chất lượng cũng ổn lắm.   Đồ lót triumph Made in Việt Nam Về form áo em chọn tùy thuộc vào form ngực của em. Em hay chọn  áo ngực Triumph  loại mút mỏng mà vẫn rất nâng ngực. Mà em chỉ mua loại

Áo giữ nhiệt Hàn Quốc được xách tay Việt Nam

Với cái lạnh buốt giá của mùa đông, Các doanh nghiệp, cơ sở thời trang Nam và nữ đang ồ ạt ra mắt các mẫu áo ấm các loại, Nhưng với áo giữ nhiệt sẽ giúp người mặc ấm áp hơn vì nhiệt độ thường được tăng lên từ 2-30C do áo bó sát cơ thể trong khi cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái. Chỉ cần tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm hàng đầu như Yahoo, Google, thì hàng triệu kết quả về áo giữ nhiệt được hiện ra với đa dạng mẫu mã, màu sắc khác nhau. Áo giữ nhiệt được làm với công nghệ đương đại bằng các sợi micro acrylics siêu nhỏ giúp làm ấm thân thể, hạn chế sự tỏa nhiệt ra môi trường. Áo còn hoạt động dựa trên nguyên tắc hấp thu độ ẩm cơ thể, sự chuyển động của các giọt nhỏ sinh ra nhiệt giữ cho thân luôn ấm áp. Bộ quần áo giữ nhiệt nữ Anh Trần Văn Nam, chủ 1 Shop thời trang ở Hà Nội có tiếng cho biết, hiện có hai dạng áo giữ nhiệt được sản xuất bởi Hàn Quốc và Nhật Bản, đa số đều là hàng xách tay, tức được chuyển về Việt Nam theo đường du lịch hoặc thông quan các nhân viên hàng không.

Nữ sinh tài sắc Phương Đông mơ làm doanh nhân

Hiểu biết, duyên dáng và có nhiều kỹ năng mềm, Nguyễn Thị Dung, sinh viên năm thứ 3, khoa Quản trị kinh doanh, ĐH Phương Đông mơ ước trở thành một doanh nhân thành đạt. Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, va chạm nhiều với cuộc sống đô thị, Dung đã luôn muốn mình trở thành một doanh nhân giỏi. Thi vào khoa Quản trị kinh doanh, Dung muốn học hỏi được nhiều kiến thức về quản trị doanh nghiệp, tài chính, kế toán để phục vụ cho công việc sau này. Tài sắc Phương Đông Nguyễn Thị Dung, Phó chủ tịch hội sinh viên ĐH Phương Đông. Luôn nhiệt huyết và tràn đầy sức trẻ, ít ai nghĩ được cô gái này đã từng tham gia rất nhiều hoạt động tập thể tại các câu lạc bộ của trường, của thành phố như hip hop, đào tạo kỹ năng mềm, sinh viên tình nguyện, Việt Nam xanh... Thích các công tác bề nổi, Dung chia sẻ: "Em tìm thấy được rất nhiều niềm vui sau mỗi hoạt động. Từ đó, em đã học hỏi và rút kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân. Sau mỗi chuyến thăm làng trẻ em, tham gia bảo vệ môi